Chuyển tới nội dung chính

Lưu ý về tiến độ khóa học và ẩn mục

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng dành cho giảng viên khi sử dụng hệ thống LMS, đặc biệt liên quan đến tính năng ẩn mục và thay đổi trạng thái hiển thị (visibility) của nội dung:

1. Tiến độ khóa học và ẩn mục (Hide):

Khi giảng viên chọn ẩn (hide) các mục với người học, hệ thống LMS sẽ coi như các mục đó không tồn tại trong khóa học. Điều này có nghĩa là những mục bị ẩn sẽ không được tính vào phần trăm hoàn thành của sinh viên.

Lưu ý: Giảng viên nên tải file điểm về trước khi ẩn các mục để đảm bảo kết quả tính toán điểm là chính xác. Sau khi ẩn, sinh viên sẽ không thấy các mục đó trên giao diện của họ và không được tính vào tiến độ hoàn thành.

2. Thay đổi trạng thái hiển thị (Visibility):

Visibility options: Thay đổi trạng thái hiển thị không chỉ đơn thuần là bật/tắt nội dung để sinh viên có thể thấy hoặc không thấy. Nó còn ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác, bao gồm:

  • Tính toán điểm: Những mục bị ẩn có thể không được tính vào kết quả điểm tổng thể của sinh viên.
  • Tiến độ (Progress Tracking): Các mục bị ẩn hoặc chỉ hiển thị cho một nhóm cụ thể sẽ ảnh hưởng đến tiến độ khóa học của sinh viên.
  • Course Outline: Các nội dung bị ẩn sẽ không xuất hiện trong tổng quan (outline) của khóa học, dẫn đến thay đổi trong kế hoạch học tập của sinh viên.
  • Chức năng khác: Một số tính năng liên quan đến thống kê, báo cáo, hoặc các công cụ tự động khác có thể bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi visibility.

3. Các tùy chọn hiển thị cụ thể:

Release/Publish: Khi nội dung được phát hành hoặc xuất bản, nó sẽ có sẵn cho tất cả sinh viên. Nếu chưa phát hành, sinh viên sẽ không thể truy cập và nó sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ.

Hide from Learner: Giống như ẩn, khi nội dung bị ẩn với sinh viên, nó sẽ không hiển thị trên giao diện của họ và không được tính vào tiến độ hoặc điểm số.

Staff Only: Chỉ dành cho nhân viên giảng dạy, và sinh viên không thể xem hoặc truy cập.

Cohort Specific: Hiển thị chỉ cho một nhóm sinh viên cụ thể trong khóa học. Điều này có thể khiến tiến độ và nội dung hiển thị khác nhau giữa các nhóm sinh viên.

4. Cẩn trọng khi điều chỉnh trạng thái hiển thị:

Giảng viên nên xem xét kỹ trước khi thay đổi trạng thái hiển thị của bất kỳ mục nào, vì nó không chỉ ảnh hưởng đến giao diện sinh viên mà còn liên quan đến tính toán điểm, tiến độ và nhiều chức năng khác trong khóa học.